5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเหรียญ Theta Fuel

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเหรียญ Theta Fuel

(ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้)

เรียบเรียงบทความโดย เพจ สองหมอขอลงทุน

1️⃣Theta Fuel (TFUEL) คืออะไร?

Theta Fuel (TFUEL) เป็นหนึ่งในสองโทเค็นดั้งเดิมบน Theta blockchain TFUEL ไม่ควรถูกเข้าใจผิดว่าเป็น Theta Token (THETA) ซึ่งเป็นโทเค็นการกำกับดูแลของ Theta blockchain ที่ได้รับการสนับสนุนจากโหนด Guardian ที่ดำเนินการโดยชุมชนนับพัน และผู้ตรวจสอบ Enterprise รวมถึง Google, Binance, Blockchain กิจการ, Gumi และ Samsung

TFUEL เป็นโทเค็นตัวที่สองบนบล็อกเชน Theta ที่ทำหน้าที่เป็นโทเค็นยูทิลิตี้ในวิดีโอแบบกระจายอำนาจและการส่งมอบข้อมูล นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นโทเค็นก๊าซ ซึ่งหมายความว่าใช้เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการทั้งหมดบน Theta blockchain เช่น การชำระเงินให้กับผู้ถ่ายทอดสำหรับการแชร์สตรีมวิดีโอ สำหรับการปรับใช้และโต้ตอบกับสัญญาอัจฉริยะ และเป็นค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม NTF และแอปพลิเคชัน DeFi

นอกจากนี้ยังใช้เพื่อจูงใจผู้ใช้ในระบบนิเวศที่แบ่งปันพลังการประมวลผลที่ซ้ำซ้อนของพวกเขาเป็นโหนด Edge Compute รวมถึงทรัพยากรแบนด์วิดท์เป็นโหนด Edge Caching สำหรับสตรีมวิดีโอและข้อมูลอื่น ๆ

2️⃣ใครคือผู้ก่อตั้ง Theta Fuel?

Theta Fuel และส่วนต่อขยายคือ Theta Ecosystem ทั้งหมดถูกร่วมก่อตั้งโดย Mitch Liu และ Jieyi Long ในปี 2560 Liu มีประวัติอันยาวนานในอุตสาหกรรมเกม วิดีโอ และ Virtual Reality ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโฆษณาวิดีโอ Tapjoy โซเชียลบนมือถือ เกมสตาร์ทอัพ Gameview Studios และ THETA.tv แพลตฟอร์มสตรีมมิงแบบสดซึ่งมี DApp เป็นรายแรกที่สร้างขึ้นบนโปรโตคอล Theta

Jieyi Long เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO คนที่สองของ Theta ตามประสบการณ์หลายปีที่คล้ายคลึงกันในด้านการออกแบบอัตโนมัติ การเล่นเกม VR และระบบกระจายขนาดใหญ่ เขาเขียนบทความวิชาการที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อนหลายฉบับและถือสิทธิบัตรต่างๆ ในการสตรีมวิดีโอ บล็อกเชน และความเป็นจริงเสมือน

ตอนนี้ Theta มีทีมงานที่เจียมเนื้อเจียมตัว และเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ บริษัท มีรายชื่อนักลงทุนในองค์กรเชิงกลยุทธ์ เช่น Samsung NEXT, Sony Innovation Fund, นักลงทุนด้านสื่อ BDMI Bertelsmann Digital Media Investments, CAA Creative Artists Agency และ VCs แบบดั้งเดิมของ Silicon Valley รวมถึง DCM, Sierra Ventures และกองทุน VR .

3️⃣อะไรทำให้ Theta ไม่เหมือนใคร?

กรณีการใช้งานหลักของ Theta คือการ

กระจายอำนาจการสตรีมวิดีโอ การส่งข้อมูล และการประมวลผลแบบเอดจ์ ทำให้มีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และยุติธรรมมากขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรม เครือข่ายทำงานบนบล็อกเชนดั้งเดิม โดยมีโทเค็นดั้งเดิมสองตัว เรียกว่า Theta (THETA) และ Theta Fuel (TFUEL) ซึ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใน

การอุทธรณ์ของ Theta มีสามเท่า: ผู้ชมได้รับรางวัลด้วยบริการสตรีมมิ่งที่มีคุณภาพดีกว่า ผู้สร้างเนื้อหาปรับปรุงรายได้และพ่อค้าคนกลาง — แพลตฟอร์มวิดีโอ — ประหยัดเงินในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มโฆษณา รายได้จากการสมัครรับข้อมูล ผู้ใช้มีแรงจูงใจที่จะดูเนื้อหาเครือข่ายและแบ่งปันทรัพยากรเครือข่าย เนื่องจากรางวัลมาในรูปแบบของโทเค็น TFEL

แพลตฟอร์มนี้เป็นโอเพ่นซอร์ส และผู้ถือโทเค็นจะได้รับอำนาจการกำกับดูแลเช่นเดียวกับระบบนิเวศบล็อกเชนแบบ proof-of-stake (PoS) จำนวนมาก นอกจากวิดีโอ ข้อมูล และการประมวลผลแล้ว Theta ยังให้บริการแก่นักพัฒนาที่ต้องการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (DApps) เช่น DeFi และ NFTs บนแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่เข้ากันได้กับ EVM ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน

4️⃣มีเหรียญ Theta Fuel (TFUEL) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มีสองเหรียญในระบบนิเวศ Theta; THETA และ TFEL เหรียญทั้งสองถูกใช้เป็นเครื่องมือหลักในการโต้ตอบกับ Theta blockchain แต่ทำหน้าที่ต่างกัน

ปัจจุบันมีการหมุนเวียนเหรียญ TFUEL 5,232,675,200 เหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นทุกปีเนื่องจากมีการสร้าง TFUEL ใหม่เพื่อรับรางวัลการปักหลัก Theta Tokens ได้รับการแก้ไขแล้วและมีอุปทานสูงสุด ซึ่งหมายความว่ามียอดหมุนเวียน 1,000,000,000 เหรียญซึ่งจะไม่มีวันเพิ่มขึ้น

Theta ทำงานบนอัลกอริธึม proof-of-stake ซึ่งหมายความว่าสามารถวางเดิมพันได้ เนื่องจากปริมาณ THETA ที่หมุนเวียนเป็นอุปทานสูงสุดเท่าที่เคยมีมา TFUEL จึงเป็นรางวัลสำหรับการปักหลักบนเครือข่าย เพื่อให้มีคุณสมบัติในการปักหลัก คุณต้องเดิมพันอย่างน้อย 1,000 THETA ไปยัง Guardian Node หรือเรียกใช้ Guardian Node ของคุณเอง

5️⃣เครือข่าย Theta มีความปลอดภัยแค่ไหน?

Theta Blockchain อาศัยอัลกอริธึมฉันทามติที่เป็นเอกฉันท์ อย่างไรก็ตาม ได้เพิ่มกลไกฉันทามติ Byzantine Fault Tolerance (BFT) แบบหลายระดับบนบล็อคเชนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่ดีขึ้นพร้อมกับปริมาณธุรกรรมที่สูงขึ้น

ในช่วงเวลาของการเปิดตัว Theta Mainnet ในเดือนมีนาคม 2019 Theta ได้เปิดตัว Guardian Nodes ด้วย Guardian Node ไม่มีหน่วยงานใดควบคุมโทเค็น THETA ส่วนใหญ่ที่เดิมพันได้ตลอดเวลา สิ่งนี้ยังช่วยให้เครือข่ายบรรลุปริมาณงานธุรกรรมสูงถึง 1,000+ TPS

Theta ใช้แผนจูงใจทางการเงินเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการกำกับดูแล และด้วยเหตุนี้เครือข่ายจึงได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยผู้ใช้ของตัวเอง

⛔️ หมายเหตุ: บทความนี้ทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ และมีความคิดเห็นส่วนตัวแทรก ไม่ได้มีเจตนาชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด สินทรัพย์มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจครับ

Source : Coinmarketcap

Published by Investment Ontheway

” สองหมอขอลงทุน ” สาระการลงทุนที่คุณต้องรู้ นำมาบอกเล่าให้ฟังเยี่ยงกัลยาณมิตร การลงทุน หุุ้น กองทุน คริปโต ทองคำ พันธบัตรหุ้นกู้

Leave a comment